Điểm báo thông báo trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông tin đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là san sớt của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 căn do dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: viên chức chưa tự tin tham vấn sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông báo dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù nhân viên dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông tin có sự xuyên suốt. Khi viên chức nắm thông tin dự án tốt thì salephone tư vấn qua điện thoại sẽ lưu loát, tư vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin lăng xê sẽ có hồn hơn.
bởi vậy, để hiểu thông báo thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và giải đáp (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi na ná bạn có thể đáp chuyên nghiệp và xác thực.

2. viên chức không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh dinh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hiện, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và thời cơ chốt được giao dịch sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
vững chắc khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, quảng cáo poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn phí tổn và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
nên, hãy chọn cho mình cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất để cụ bảo đảm 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. viên chức không có người tương trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan hoài tới dự án nhưng viên chức chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan tâm nhưng người tương trợ chưa tốt cũng rớt khách. nguyên cớ do đâu?
Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi phát sinh giao du.
nên chi: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao du được thực hành hiệu quả hơn.
4. nhân viên không có đủ máu nóng và say mê bán hàng
Bản thân viên chức không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có tâm huyết bán hàng. căn nguyên khiến họ không có tâm huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại phát sinh giao tiếp, tiền về động lực lớn khiến họ trở thành yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.
do vậy để sự tâm huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề cho viên chức, truyền niềm ham và nhiệt huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. nhân viên nồng hậu siêng năng nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người thở than: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. duyên do tại sao?
Có thể cách cầu mong “khách hàng tiềm năng” của viên chức chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn tất thủ tục hôn nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được nhà băng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
nên chi: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ tương trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. viên chức thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn để ý nhé! Lương= Lương căn bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi viên chức nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân như: tiền nhà, tiền tằn tiện, tiền nhậu nhẹt vô bổ…
Không có tiền lăng xê thì ít nhất cũng cần bỏ sức ra tầng khách hàng nhưng viên chức chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1, 2 giao tiếp nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp viên chức vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như mong đợi nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề.
thành thử: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy nghĩ suy việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.
7. nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém
Đây là tiêu biểu của việc “ảo tưởng sức mạnh”. bây giờ, khá nhiều viên chức dựa vào quá khứ vẻ vang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về dĩ vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc hiện tại. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.
nên chi: hãy tạm gác lại quá khứ và hướng về tương lai. giao tiếp xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để tằn tiện sức mạnh chinh phục đích phía trước!
8. viên chức thiếu sự tụ họp bán hàng
duyên cớ là do viên chức hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy quành nhưng không xảy ra giao thiệp trong khi công việc ngày nay, tại dự án đang khai triển bị trì trệ.
Có nhiều trường hợp viên chức bị chi phối bởi hoả hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, thời cơ giao du những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.
bởi vậy: điều quan yếu là hãy biết chắt lọc thông tin và giao hội tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang đeo đuổi. Hãy trở nên chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
bạn đọc Kerry Le
0 nhận xét:
Đăng nhận xét